Gợi ý những loại đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà – Đặc Sản Nông Dân Đà Lạt
Gợi ý những loại đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà

Gợi ý những loại đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà

Gợi ý những loại đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 

Mùa lễ hội đến cũng là lúc Đà Lạt đón chào du khách bốn phương du khoạn. Không chỉ du lịch bất cứ ai đến với Đà Lạt đều 
muốn mang về những món quà thật chất lượng cho người thân, bạn bè,…Bạn đã có dự định mua gì và ở đâu chưa? Cùng đặc sản nông dân Đà Lạt tìm hiểu dưới bài viết nhé tìm hiểu dưới bài viết nhé!

Một loại bơ làm nên thương hiệu của Đà Lạt chính là bơ 034. Loại bơ này có độ dẻo béo mà chưa có loại bơ nào sánh bằng. Bơ 034 được trồng nhiều ở Đà Lạt vì nơi đây có thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi cho ra trái bơ bóng đẹp và có chất lượng cao. 

Bơ 034 có chiều dài hơn các loại bơ khác. Trung bình một trái bơ già có chiều dài từ 20cm -30cm. Cân nặng tù 3-4 trái sẽ được 1kg. Khi mua bơ bạn nên chọn trái có màu xanh tươi da căng bóng và cân nặng vừa phải. Bơ còn núm cuống là bơ tươi sẽ để được lâu hơn nhé.

 

Bơ thường được thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 6 âm lịch hằng năm. Nếu trồng trái vụ thì sẽ được thu hoạch sau tết. Biết được mùa bơ bạn có thể lựa chọn đúng thời điểm mua. Để không mua phải những loại bơ tồn kho kém chất lượng nhé. 

Trồng Bơ 034 Và Chăm Sóc Đạt Năng Suất Cao

Ngoài ra bơ còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe giúp hỗ trợ chống một số bệnh, chống cholesterol, tăng sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bạn đang băn khoan chưa biết mua gì ở Đà Lạt về làm quà thì chọn ngay bơ 034 nhé.

Lại là một loại đặc sản bổ dưỡng, thơm ngon không thể bỏ qua đó chính là macca. Macca được trồng nhiều tại Tây Nguyên vì nơi đây cho ra hạt tròn to đều và chắc. Khi ăn có vị bùi béo và giòn, đây là loại đặc sản được rất nhiều du khách yêu thích.

Hạt macca vừa ngon mà lại có công dụng như một liều thuốc tự nhiên giúp điều trị một số vấn đề về sức khỏe như: Cải thiện hệ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu và còn có tác dụng kiểm soát cân nặng nữa nhé. 

Tại Đặc Sản Nông Dân Đà Lạt hạt macca được chế biến ở dạng thô, còn nguyên vỏ (đã được làm nứt sẵn để mở thuận tiện hơn). Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến kèm với nhiều loại đồ ăn cũng rất hợp. 

Hơn nữa, loại hạt này có hạn sử dụng lên tới một năm nếu được bảo quản cẩn thận. Bạn nên giữ chúng trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo độ tươi của hạt được lâu hơn.

Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi thích hợp trồng nhiều loại cây trong đó có atiso. Đây cũng là một loại cây, một loại thảo dược đặc trưng biểu tượng của Đà Lạt. 

Atiso có nhiều công dụng tuyệt vời như: giải độc mát gan, chứa nhiều chất oxi hóa, tốt cho hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol xấu, giúp da tươi tắn và trẻ đẹp hơn. 

Bạn có thể chọn mua trà atiso ở dạng túi lọc hoặc dạng atiso sấy đều được. Vì đây là một loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe cả ở người già lẫn người trẻ. Một món quà cho những người thân yêu của bạn.

Đà Lạt là sứ sở của nhiều loại trái cây rau củ ôn đới. Bất kể loại trái cây, rau củ nào cũng có thể chế biến thành mứt. Đặc biệt rau củ quả được trồng trên mảnh đất chứa đầy chất dinh dưỡng mà không phải nơi nào cũng có được. Nên chất lượng cũng rất tốt.

Những loại mứt vang danh Đà Lạt có thể kể đến như: Hồng sấy dẻo, Mứt dâu, Khoai lang dẻo, Mứt chuối, Mứt rau củ,...Mỗi loại lại mang đến hương vị rất khác đang chờ bạn thử và cảm nhận đấy nhé!

Ngoài ra đi Đà Lạt bạn còn có thể mua thêm vang Đà Lạt về làm quà. Đây là một dòng rượu có tiếng tại Đà Lạt từ lâu. Không chỉ vậy chi phí còn rất phải chăng. Hầu hết mọi người đều có thể mua được. Mua về tặng biếu cũng rất hợp đấy nhé.

Ngoài những loại kể trên Đà Lạt còn rất nhiều loại đặc sản khác như: Đông trùng hạ thảo, Hoa Đà Lạt, các loại hạt, Cafe…Đã đến Đà Lạt không thể quên mang những loại đặc sản này về đâu nhé. 

Liên hệ: 

Địa chỉ: 107 Lý Nam Đế Đà Lạt, Lâm Đồng

Fanpage: Đặc Sản Nông Dân Đà Lạt 

SDT: 098 156 04 84

 
 
 
 
 
 
 
 
 
← Bài trước